Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Thủy Cung Trí Nguyên - Thủy cung giữa biển Nha Trang

Thủy Cung Trí Nguyên Nha Trang

Nằm cách bến Cầu Đá chừng 2km về phía Nam, đảo Trí Nguyên là hòn đảo trên vịnh Nha Trang gần với đất liền nhất. Nơi đây hiện diện khu du lịch Trí Nguyên (Thủy cung Trí Nguyên) thật ấn tượng với thế giới động thực vật biển vô cùng phong phú.

Thủy Cung Trí Nguyên Nha Trang

Thủy Cung Trí Nguyên Nha Trang

Thủy Cung Trí Nguyên nằm trên đảo Hòn Miễu thuộc vịnh Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Từ đất liền ra Hòn Miễu khoảng 20 phút đi tàu. Trên đảo có 2 địa điểm du lịch nổi tiếng đó là Thủy Cung Trí Nguyễn và bãi tắm biển Bãi Sỏi.

Để tham quan Thủy Cung Trí Nguyên bạn có thể đi tour 4 đảo NhaTrang hoặc Tour Nha Trang 3 Ngày 2 đêmTour Nha Trang 4 Ngày 3 Đêm của Let's Fly Travel.

Thủy Cung Trí Nguyên Nha Trang

Thủy Cung Trí Nguyên Nha Trang

Nằm về hướng Nam, cách cảng biển Nha Trang khoảng 2km, khu du lịch Thủy cung Trí Nguyên – du lịch Nha Trang 2014 tọa lạc trên đảo Trí Nguyên. Đến đây, bạn sẽ được khám phá đáy đại dương với hệ động thực vật vô cùng phong phú, đa dạng như: cá mập, san hô, rùa biển, cá ngựa, hải quỳ… của thủy cung. Hơn thế, bạn còn được tham quan các tuyến đảo, cắm trại, câu cá… và ghé thăm làng chài Nha Trang.

Nguyên tiền thân của khu du lịch Trí Nguyên là hồ cá Trí Nguyên, được xây dựng từ năm 1971 do sáng kiến của ông Lê Cẩn, một ngư dân địa phương. Là người yêu thiên nhiên và cũng đầy tâm huyết, ông đã tự bỏ tiền của và thuê bà con ngăn biển xây đập, tạo nên một chiếc hồ dài 160m, rộng 130m gồm 3 ô nuôi cá dữ, cá cảnh và cá thịt. Để tạo nên một chế độ biển cả trong hồ, ông đã có sáng kiến kè hồ bằng đá không bít kín để nước biển có thể tự do ra vào. Tại đây ông đã nuôi cá, tôm, đồi mồi cùng nhiều loài sinh vật biển khác, tạo nên một bảo tàng về biển Nha Trang khá sinh động, thu hút được nhiều sự quan tâm của cả người địa phương lẫn khách vãng lai.

Thủy Cung Trí Nguyên Nha Trang

Thủy Cung Trí Nguyên Nha Trang

Thủy Cung Trí Nguyên được thiết kế hình một con tàu hóa thạch bám đầy rong rêu, trong lòng con tàu đó là một đại dương thu nhỏ với rất nhiều loài cá quý hiếm, cái đặt biệt tại đây là thủy cung có San Hô sống.

Hệ thống hồ tại đây chia là 2 dạng : Hồ trong nhà và Hồ ngoài trời.

Hồ trong nhà: Được chia làm 3 phần.

Tầng trệt có hồ nuôi cá : với hàng ngàn loại sinh vật quý hiếm được chứa trong một đại dương thu nhỏ tại đây. Hồ được thiết kế với lớp kính quanh bạn, bạn có thể thấy rõ những động vật biển, cá mập, cá mú, cá rồng, cá chình,..con nào cũng dài hơn 1m nhìn thật hứng thú và lỳ lạ.
Tầng 2 là nơi bán các mặt hàng quà lưu niệm dành cho khách đi du lịch biển Nha Trang
Tầng 3 là nhà hàng thủy hải sản với các món ăn tươi ngon tại chổ.

Thủy Cung Trí Nguyên Nha Trang

Thủy Cung Trí Nguyên Nha Trang

Hồ ngoài trời.

Hồ cá tại đây được kè đấp bằng hệ thống đá san hô mặt nước bao giờ cũng ngang với nước biển.

Hồ cá ngoài trời nuôi rất nhiều loài cá quen thuộc như : cá thu, mực, cá ngừ, cá đuối,..ẩn mình trong những hang đá san hô là những chú mực khủng lồ, tôm hùm khủng lồ lên đến 3kg.
Có mái che để câu cá giải trí.

Thủy Cung Trí Nguyên Nha Trang

Thủy Cung Trí Nguyên Nha Trang

Tham quan Thủy cung trí Nguyên, du khách tưởng như lạc vào một thế giới đại dương với hệ động thực vật vô cùng phong phú. Nếu còn đủ hứng thú, du khách có thể vượt qua chừng 500m để đến bãi tắm Bãi Sạn, một địa điểm cắm trại lý tưởng cho các hoạt động tập thể hay lửa trại. Sẽ rất thú vị khi khép lại một vòng tham quan Thủy cung Trí Nguyên, du khách ghé thăm Làng Chài, thưởng thức một bữa tiệc hải sản với những sản phẩm tươi rói vừa được đưa lên từ biển cả…

Nếu còn đủ hứng thú, du khách có thể vượt qua chừng 500m để đến bãi tắm Bãi Sạn, một địa điểm cắm trại lý tưởng cho các hoạt động tập thể hay lửa trại. Gọi là Bãi Sỏi vì bãi tắm ở đây không hề có cát mà chỉ thấy toàn sỏi đá, tròn vo, nhẵn thín từ bờ chạy ra biển nước trong xanh nhìn thấy đáy. Bãi Sỏi còn giữ được nguyên vẻ hoang sơ, trước mặt là biển, sau lưng là khu rừng nguyên sinh với nhiều đại thụ và dây leo chằng chịt.

Mọi thông tin xem thêm tại: https://letsflytravel.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Author