Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2016

Bạn đã biết đến Suối Ba Hồ - Địa điểm khám phá lý tưởng

SUỐI BA HỒ NHA TRANG – KHÁM PHÁ NÚI RỪNG

Cách thành phố Nha Trang khoảng 25km về phía Bắc, suối Ba Hồ (thuộc địa phận huyện Ninh Hòa) bắt nguồn từ đỉnh Hòn Son, cao trên 660 m, chảy giữa hai triền núi đá xuống cánh đồng thôn Phú Hữu, xã Ninh Ích rồi đổ ra đầm Nha Phu. Khám phá cùng Let's Fly Travel

Suối Ba Hồ Nha Trang

Suối Ba Hồ Nha Trang

Ba Hồ, cái tên không lạ mà cũng chẳng quen. Không lạ bởi nó đã có từ rất lâu rồi, ai dân Nha Trang chắc cũng từng có dịp nghe qua nó. Còn chẳng quen là do nghe đó, nhưng mấy ai đi. Thì bởi, người ta nói bụt chùa nhà không thiêng là vậy, thấy nó gần đó, sờ sờ đó, nhưng ai cũng tặc lưỡi để từ từ đi hoặc là chắc không có gì để đi, nên thành ra nó cứ mãi nằm trong wish list mà chưa bao giờ là done list. Không biết suy luận bên trên có trúng ai không chớ nó mô tả chính xác lí do vì sao mãi tới giờ này mình mới ló mặt đến đây.

Suối Ba Hồ là một con suối bắt nguồn từ đỉnh Hòn Sơn có độ cao trên 660m so với mực nước biển, rồi chảy giữa hai triền núi đá xuống, gặp những chỗ bằng phẳng trên triền núi tạo thành ba chiếc hồ ở độ cao khác nhau, nên người ta gọi là Ba Hồ. Hạ nguồn suối chảy vào cánh đồng thôn Phú Hữu và đổ ra đầm Nha Phu. Đây là điểm du lịch hấp dẫn của nhiều du khách, những người mà ưa thích du lịch mạo hiểm. Let's Fly Travel tổ chức tour khám phá cùng Suối Ba Hồ như Tour Ba Hồ – Dốc Lết

Suối Ba Hồ Nha Trang

Suối Ba Hồ Nha Trang

Lội bộ một đoạn gần một cây số ngược dòng nước trong mát lạnh của con suối len lỏi giữa những tảng đá lớn, nhỏ, lô nhô, chen chúc nhau thì đến hồ đầu tiên. Hồ này rộng khoảng 100 mét vuông, cảnh quan khá nên thơ, không gian thoáng đãng, dường như bao nhiêu mỏi mệt tự nhiên tan biến, thấy lòng nhẹ nhõm. Nước hồ trong xanh, cây cối bao quanh um tùm, rì rào khúc nhạc gió miên man.
Nhưng người địa phương cho hay, vào mùa mưa, hồ này có ngọn thác cao chừng 5 mét, nước tuôn xối xả xuống mặt đá tảng trơn bóng, chảy tràn con suối rộng chia thành nhiều nhánh bởi những tảng đá lớn.

Suối Ba Hồ Nha Trang

Suối Ba Hồ Nha Trang

Khách nhàn du chỉ nên đến đây vào mùa trước tháng Tư âm lịch; sau đó, tuy chưa phải mùa mưa, những những cơn mưa giông trên đầu nguồn có thể ập về đột ngột, nước lũ hung hãn đổ xuống sẽ là mối nguy cho du khách vì không có đường thoát.

Men theo sườn dốc núi, lên đến hồ thứ nhì, êm đềm, phẳng lặng; vẫn một cảnh quan hấp dẫn người thành thị. Nhưng khi leo đến hồ thứ ba thì cảnh quan trở nên hấp dẫn lạ thường với khá nhiều hang động nhỏ. Dòng nước trắng xóa của ngọn thác từ trên cao đổ ầm ào xuống lòng hồ không ngơi nghỉ. Lòng hồ trên cao này rộng, có thể cho hàng trăm người cùng tắm một lúc. Nhảy ùm xuống hồ, nước mát lạnh, xóa tan bao mệt nhọc sau nửa ngày trời đi bộ và leo trèo, ngồi bên bờ hồ thoảng đưa trong gió hương thơm dìu dịu của những nhánh lan rừng hoang dã.

Suối Ba Hồ Nha Trang

Suối Ba Hồ Nha Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Author